Ngay sau chuyến công tác dài ngày của "Sếp tổng” Lê Hạnh Hoa, team Truyền thông của Công ty Thống Nhất đã rất khó khăn để thực hiện một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng trong vẻn vẹn 10 phút với chị, dù đã có đặt lịch trước vài tuần.
Dưới đây là đoạn tổng hợp lại các ý chính trong buổi phỏng vấn được thực hiện ngày 30.6.2021:
PV: Công việc kinh doanh của Công ty trong thời gian dịch bệnh Covid19 có bị ảnh hưởng nhiều không, thưa chị?
TGĐ Lê Hạnh Hoa: Cũng giống như rất nhiều Doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Thống Nhất cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi Covid19. Sức mua của thị trường bị giảm sút nghiêm trọng do người dân có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn, họ sẽ cân nhắc kỹ lương hơn trước khi quyết định mua một sản phẩm chưa thực sự thiết yếu giống như thực phẩm hàng ngày.
Hơn nữa, để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, theo khuyến nghị của Chính phủ, Công ty cũng phải áp dụng hình thức làm việc từ xa đối với các cán bộ nhân viên. Những bộ phận bắt buộc phải có mặt như: Kho vận, Chăm sóc khách hàng, Kỹ thuật thì phải đảm bảo số lượng thường trực tại văn phòng để đảm bảo không ảnh hưởng tới Dịch vụ khách hàng. Điều này cũng là một trở ngại, đòi hỏi chúng tôi phải thay đổi về cách thức quản lý nhân sự.
Tổng Giám đốc Công ty Thống Nhất - Bà Lê Hạnh Hoa
PV: Chị và đội ngũ lãnh đạo có giải pháp nào để "vượt bão” vậy ạ?
TGĐ Lê Hạnh Hoa: Trước hết, chúng tôi đều có một quan điểm hết sức rõ ràng. Ở Thống Nhất, một điều may mắn là đội ngũ của Ban lãnh đạo hết sức đồng lòng, cùng nhìn nhận rõ đây là một thách thức, nhưng cũng là một cơ hội để Thống Nhất có thêm động lực "chuyển mình”. Nếu vượt qua thành công giai đoạn này, chắc chắn, chúng tôi sẽ bước tiếp một bước dài để củng cố thêm vị thế là Tổng thầu phân phối số 1 của Kangaroo. Các thành viên trong Hội đồng Quản trị & Ban Giám đốc của Công ty Thống Nhất là sự kết hợp của kinh nghiệm và tư duy mới mẻ, dám nghĩ dám làm. Trong đó, có rất nhiều người đã đồng hành cùng tôi từ ngày đầu, điều ấy càng giúp chúng tôi dễ dàng tìm được một sự nhất trí cao độ trong quyết sách.
Tiếp theo, Chuyển đổi số là một sự lựa chọn sống còn. Sau khi làm rõ được các yêu cầu từ Phòng Ban về việc áp dụng công nghệ số vào nghiệp vụ, ngay lập tức, chúng tôi cho triển khai hàng loạt hệ thống công cụ, phần mềm để số hóa. Tuy bước đầu còn khá bỡ ngỡ, nhưng đến thời điểm hiện tại, cùng với hiệu quả được chứng minh, thì tất cả các thành viên trong Công ty đều rất hứng khởi và thành thạo trong việc vận hành. Chuyển đổi số cũng đã giúp chúng tôi mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng của mình.
Ở Thống Nhất, một giá trị văn hóa đáng quý nhất chính là chữ TÌNH. Ban Giám đốc luôn quan tâm tới đời sống của anh chị em trong công ty, các đồng nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn gặp phải trong công việc và thậm chí là phần nào trong cuộc sống. Chính sự đồng lòng ấy đã giúp chúng tôi thực sự là một khối vững chắc, không "mất liên lạc” trong quãng thời gian bị giãn cách xã hội.
Sự đồng lòng trên dưới như một ấy cũng chính là một lý do lớn nhất giúp chiến dịch "7 tỷ đồng trợ giá 2000 máy lọc nước Kangaroo mùa Covid19” vừa qua do Thống Nhất phát động, đã tạo được sức lan tỏa cực kỳ lớn trong cộng đồng. Điều này làm cho tôi thực sự xúc động và cảm kích về tinh thần của anh chị em trong Công ty.
Không khí làm việc hăng say vào buổi sáng Chủ nhật (những ngày diễn ra chiến dịch)
PV: Chị có thể chia sẻ thêm một chút về lý do mà Công ty quyết định làm chiến dịch ấy không ạ?
TGĐ Lê Hạnh Hoa: Có thể nói, với gần 20 năm điều hành các Doanh nghiệp của mình trong nhiều mảng kinh doanh, nên tôi cũng thấu hiểu phần nào về những khó khăn của những người làm chủ Doanh nghiệp. Covid19 thực sự là một thử thách mà không nhiều đơn vị có thể vượt qua được khó khăn mà nó đã và vẫn đang gây ra. Một Doanh nghiệp hoạt động lâu năm như Thống Nhất cũng đã có quãng thời gian đầu hết sức loay hoay để thích nghi với dịch bệnh. Tôi thực sự muốn được chia sẻ phần nào với các Doanh nghiệp và cộng đồng người tiêu dùng. Máy lọc nước Kangaroo Hydrogen KG10A5 là một sản phẩm do Công ty Thống Nhất làm tổng thầu phân phối của Tập đoàn Kangaroo, là sản phẩm mũi nhọn từ đầu 2021 và đang rất được ưa chuộng trên thị trường nhờ nhiều ưu điểm nổi trội. Tôi đã xin ý kiến Hội đồng Quản trị rằng sẽ được cắt bớt một phần lợi nhuận trên mỗi máy bán ra, coi như đây chính là cách để chúng tôi thể hiện sự sẻ chia. Và như tôi đã chia sẻ ở phần trước, toàn bộ các thành viên của Công ty Thống Nhất đều thấu hiểu được mong mỏi này của tôi, nên họ đã cùng tạo nên một sự lan tỏa tuyệt vời.
PV: Thêm một câu hỏi nữa về sự hợp tác giữa Công ty Thống Nhất và Tập đoàn Kangaroo, chị có thể chia sẻ thêm không ạ?
TGĐ Lê Hạnh Hoa: Có thể nói, Công ty Thống Nhất là trong số ít đơn vị đồng hành cùng Tập đoàn Kangaroo từ những ngày đầu cho tới tận bây giờ. Giữa hai đơn vị luôn dành cho nhau sự ghi nhận và sự trân trọng nhất định. Công ty Thống Nhất là Nhà tổng thầu chính thức sản phẩm gia dụng Kangaroo, luôn duy trì vị thế phân phối hàng đầu, đóng góp đáng kể vào phần trăm doanh số hàng năm của Tập đoàn. Chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và những ghi nhận từ Ban lãnh đạo của Tập đoàn Kangaroo. Trong tương lai, chắc chắn, chúng tôi vẫn quyết tâm giữ vững vị thế của mình trên thị trường, cùng Tập đoàn mang tới người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bằng một dịch vụ chuyên nghiệp nhất.
PV: Vâng, xin cảm ơn chị Hoa đã dành thời cho buổi phỏng vấn hôm nay!
(P. Truyền thông & Marketing - Công ty Thống Nhất)
Công ty Thống Nhất là Tổng thầu chính thức của Tập đoàn Kangaroo, luôn duy trì vị thế phân phối hàng đầu các sản phẩm gia dụng Kangaroo (máy lọc nước, cây nước nóng lạnh, thiết bị nhà bếp,…).
Từ ngày 22 – 30.06.2021, Công ty đã trực tiếp triển khai chiến dịch "7 tỷ đồng trợ giá 2000 máy lọc nước Kangaroo mùa covid19”, đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa, đóng góp tích cực cho cộng đồng khách hàng sử dụng máy lọc nước tại Việt Nam.